Saturday, May 23, 2015

ông Võ Hòang Yến chữa bệnh: Nguy Hiểm cho Bệnh Nhân


Bài Độc Giả viết về
ông Võ Hòang Yến chữa bệnh: Nguy Hiểm cho Bệnh Nhân
(Xin xem attachment để thấy cả hình)

Xin vào website sau đây để đọc nguyên bản

Cách đây khỏang hơn 30 năm, khi tôi mới tới San Jose định cư và có tham gia viết bài cho báo chí có chút tiếng tăm thì có một võ sư đến làm quen và nhờ tôi viết bài giới thiệu về “các thành quả chữa bệnh của ông ta”. Vì cũng muốn biết xem ông ta chữa bệnh như thế nào nên tôi đồng ý với điều kiện là ông cung cấp cho tôi những tài liệu, chứng cớ là ông chữa bệnh đã thành công. 

Thế là ông đem các bằng chứng đến gồm các băng thu âm những lời mà các bệnh nhân hay than nhân nói về việc ông ta trị bệnh… Sau khi nghe các băng thu ấm ấy, tôi bèn viết một bài với kỹ thuật “nghe sao ghi vậy” và sau đó không ký tên mà để ông ấy muốn ký tên gì tùy ý. 

Ông không chịu, bảo tôi phải ký tên thật là BS Lê Văn Sắc, tôi trả lời: Tôi là bác sĩ y khoa, tức bác sĩ về một môn khoa học thực nghiệm, tức là môn học phải kiểm chứng được kết quả qua các thí nghiệm, xét nghiệm nên tôi không thể ký tên thật dưới các bài viết mà không kiểm chứng được. 

Tôi còn nhấn mạnh là em tôi cũng là một bác sĩ, khi tôi nói hay thuật lại một chuyện gì thì em tôi cũng đòi hỏi phải có kiểm chứng thì mới tin, còn không thì em tôi cũng nghe rồi để đó mà thôi. Ngược lại, tôi cũng vậy, khi em tôi hay bất cứ một bác sĩ nào nói về kết quả trị bệnh “nào đó” thì tôi cũng nghe qua rồi để đó, chứ không đem ra mà viết bài quảng cáo tùm lum mà chưa có xét nghiệm kiểm chứng.

Mới đây, có tin “lương y” Võ Hòang Yến từ Việt Nam sang chữa bệnh, tôi cũng không có ý kiến gì vì quả thật tôi không bao giờ vượt qua giới hạn và quy định của ngành y khoa thực nghiệm…

Người ta, đa số, nhất là đàn bà, khi nghe thuật lại chuyện gì thì dễ tin, mà không những tin, dù chưa có kiểm nghiệm, họ cũng sẵn sàng làm chứng là ông thầy hay lắm, giỏI lắm, chữa bệnh gì cũng hết… Các băng thu âm của ông võ sư đưa cho tôi cũng chỉ ghi các câu hỏi là làm sao bà biết tôi chữa bệnh giỏI mà đến xin chữa bệnh? Và câu trả lời: Dạ thưa thầy, con nghe người ta chữa bệnh giỏi lắm, nên con (hay đem con cháu) đến nhờ thầy chữa bệnh”. Đàm thọai chấm dứt ở đó., không có câu nào nói rằng: “nhờ thầy chữa bệnh mà con (hay con cháu con) đã được khỏi bệnh. 

Ngày đó, có ông chủ báo, nơi tôi cộng tác viết báo “tài tử” thấy có một ông châm cứu từ Miền Đông Hoa Kỳ đến chữa bệnh bằng châm cứu, bèn gọi tôi, bảo đến ông thầy châm cứu chữa bệnh, tiền tốn kém tòa báo sẽ chịu. Tôi nghe thì đã cười thầm, nhưng cũng lò mò đến để xem “thủ đọan chữa bệnh của ông như thế nào. 

Ông bèn dung bàn tay để lên đầu tôi rồi ông bảo thấy không “luồng điện” đang chạy từ tay tôi sang người ông đấy” trong khi tôi chẳng thấy gì.. Cuối tuần đó, có một ông ký giả “phó chủ nhiệm” viết báo cáo về thành quả chữa bệnh, lại liệt kê được một bà bác sĩ “đồng nghiệp” cũng “nhờ ông thầy châm cứu chữa bệnh khỏi”. Tôi bèn gọi điện thọai kiểm chứng thì bà trả lời lơ mơ, chắc là không muốn xác nhận, làm mất lòng người khác…

Trong bài của ông Hòang Sơn Long, có nêu vấn đề yêu cầu các hội y sĩ đặt vấn đề về việc chữa bệnh này, nhưng tôi nói thiệt, không có ông bà bác sĩ nào dám lên tiếng về bất kỳ một vấn đề nào có tính lừa bịp hay sai lầm, vì họ có phòng mạch, nếu nói ra một vấn đề gì có tính cách gây “conflick” thì họ sẽ gặp nhìều rắc rối vì bị nhiều kẻ gọi điện thọai (vì họ có sẵn điện thọai phòng mạch) chửi rủa hay đe dọa lung tung. Ngày xưa, có một ông Trung Tá thuộc Nha Chiến Tranh Tâm Lý, vì lương tâm, viết báo có vẻ ngược với một nhóm người, bèn bị người ta giết chó quẳng vào nhà dọa giết như con chó. 

Việt Cộng cũng dùng cùng phương cách đó mà bịt miệng được bao người biết rõ về bản chất Việt Cộng, khíên họ không dàm tố cộng công khai… Có nhiều bác sĩ, trong chương trình hướng dẫn bệnh nhân trên radio hay truyền hình cũng phải tránh né nhiều vấn đề và chỉ nói khéo léo, nếu ai hiểu được thì tốt, còn không thì rang chịu “khôn thì nhờ, dại thì rang chịu”. 

Ngay vụ Tế Bào Gốc cũng vậy. Tế bào gốc Stem Gel là biện pháp chữa bệnh dung tế bào gốc đề cấy thành mô thay cho các mô bị hư hỏng (như ung thư) chứ không bao giờ có biện pháp dùng tề bào gốc chế thành thuốc viên uống để chữa bệnh. 

Độc nhất có một ông bác sĩ Nguyễn Thượng Vũ (trẻ, ở Nam California, chứ không phải bác sĩ Nguyễn Thượng Vũ bậc đàn anh, bậc thầy của tôi, bác sĩ Cứu Người Vượt Biển ở Miền Bắc California). 

Vì ông dám nói lên những trò bịp bợm đó, ông bị kẻ gian bịp bợm đe dọa kiện tụng lung tung. Lúc đó chỉ có tôi và bà Hoa Hòang Lan lên tiếng đồng lòng với BS Nguyễn Thượng Vũ. Ngòai ra, có một bác sĩ khác cũng viết nhẹ nhàng về vấn đề đó, còn một người khác, tôi nghĩ cũng là bác sĩ viết thêm vào những lời tôi viết rồi chuyển đi khắp nơi…

Tóm lại, nghĩ thì dễ nhưng viết thành bài báo gửi đi, sẽ gặp nhiều vấn đề nhiêu khê, mà trong Kinh Thánh có một câu, đáng cho chúng ta suy nghĩ: Người cao một  trượng, ma cao ba trượng”. Người quốc gia cao một trượng, ma Việt Cộng cao ba trượng nên chúng ta thua. Trong tháng trước, gặp BS Vũ Trọng Tiến cứ áy náy là ngày xưa ông chống cộng không được rốt ráo, để đến nỗi mất nước vào tay Việt Cộng. Ông còn khen ông Phạm Bằng Tường ngày xưa đã ngấm ngầm bảo vệ ông, đề phòng Việt Cộng ám sát, nhưng ông cũng không thể tin tưởng được (vì ta ở ngòai sáng, còn Việt Cộng ở trong bong tối) mà dám tranh đấu chống cộng hết mình. 

Còn tôi, được lờI như cởi tấm long, vì tôi cũng trải qua hòan cảnh như vậy. Nghe Vũ Trọng Tíến nói mà chẩy nước mắt, thương cho những Tô Lai Chánh, Ngô Vương Tọai. Ngô Vương Tọai (học cùng với em tôi) bị VC bắn ngay trước mắt tôi và Đặng Trọng Thịnh (khóa 21 Võ Bị Đà Lạt) tại trường Đại Học Văn Khoa (Thành Cộng Hòa cũ) ở góc Cường Để và Thống Nhất). Còn những người lỡ lầm theo VC, đến khi bỏ VC thì bị VC giết chết như Trần Quốc Chương (con của Thẩm Phán Tối Cao Pháp Viện Trần Thúc Linh, tôi đã viết một bài báo về việc Trần Quốc Chương bị VC giết ra sao, đăng trên Thời Báo, San Jose, nhưng bị cắt xén bớt).

Sau đây là nguyên văn bài viết của ông Hòang Sơn Long về việc chữa bệnh của ông Võ Hòang Yến, đăng trên bào Việt Nam Nhật Báo (số 7318 ngày Thứ Bẩy 16-5-2015) mà tôi đã dung thủ thuật cắt dán “đặc biệt” mới copy ra được. Thành thật xin lỗi Việt Nam Nhật Báo vì đã “trích đăng” mà không xin phép trước.



__._,_.___

Posted by: sacvan le 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái

  From: VUONG DANG < Date: Sun, Nov 22, 2020 at 8:10 PM Subject: Fw: Đây là lý do tại sao bạn nên nằm ngủ nghiêng về bên trái/Why Slee...

Popular Posts